Sài Gòn: Cà Phê ‘Take Away’ Rộn Ràng Trên Các Hè Phố

 Ngoài trà chanh chém gió thì cà phê "take away" là xu hướng kinh doanh mới đang nở rộ ở Sài Gòn. Không cần tốn chi phí mặt bằng và thuê nhân viên, kiểu bán cà phê cho khách mang theo đi làm mỗi buổi sáng đã ngày càng thịnh hành.

Theo VNExpress.net, kiểu kinh doanh mới, thật gọn nhẹ này xuất hiện ở nhiều tuyến đường thuộc quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình... Không chỉ quán cóc, vỉa hè, cà phê rang xay tại chỗ mà ngay những nơi có không gian cho khách ngồi nhâm nhi, tán gẫu cũng đề biển “Cà phê mang đi”.

Chỉ riêng con đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh có 5-6 quán. Quán cà phê theo kiểu Milano trên đường này có không gian lớn nhưng bán theo phong cách “cà phê mang đi” nên được rất nhiều người ưa chuộng. Minh Tâm, chủ quán cho hay, một ngày có thể bán 200-300 ly. Với giá rẻ và chất lượng, cộng thêm có hộp mang đi gọn gàng nên có người ngày ghé mua 3 lần.

VNExpress.net nêu trường hợp anh Việt, cựu sinh viên ĐH Kinh tế TP. Sài Gòn, đã từ bỏ công việc môi giới địa ốc khi nảy ra ý tưởng bán cà phê theo kiểu "take away" vào mỗi buổi sáng. Chàng trai 25 tuổi này tính toán trong khả năng tài chính hạn chế, đồng thời ngẫm nghĩ lại tình cảnh của đám bạn thân luôn trong trạng thái hối hả tới công ty mỗi buổi sáng nên nhiều lúc chẳng có thời gian ghé vào quán nhâm nhi tách cà phê nóng hổi. Vậy là anh chọn địa điểm làm ăn là lề đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và sẵn sàng phục vụ những vị khách "thiếu thời gian" từ 6 giờ và chỉ hoạt động tới 9 giờ, với lượng tiêu thụ 60-70 ly.

Đối tượng hướng tới của anh là nhân viên văn phòng, người lao động nên mức giá khá mềm, 8,000-10,000 đồng. Chi phí mặt bằng và nhân viên bằng 0, chỉ cần chăm chỉ và bán hàng chất lượng sẽ thu hút nhiều khách ghé đến. “Tôi còn truyền nghề lại cho một một số bạn bè và đã có 4 bạn đang bán theo hình thức này”, Việt nói.
Một điểm bán cà phê mang đi ở đường Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp).

Anh Hoàng, ở quận Bình Thạnh, cũng mở một quầy cà phê lưu động trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, với giá 10,000 đồng mỗi ly. Cứ 6 giờ sáng là Hoàng có mặt ở địa điểm này và bước ra lề đường cất tiếng rao mời khách "Cà phê Moka Đà Lạt anh chị ơi".

"Chỉ trong vài giờ đồng hồ, tôi bán được 50 ly. Số lời không quá nhiều nhưng cũng đủ cho việc chi tiêu hàng ngày", Hoàng kể.

Không bán ở lề đường như các bạn trên, nhưng quán cà phê của chị Thúy, ở đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) cũng chạy theo xu thế mới. Một số quán có không gian cho khách ngồi tán gẫu, nhâm nhi cùng bạn bè cũng đổi tên thành "Cà phê mang đi" cho hợp thời.

“Năm năm trước tôi đã bán cà phê cho khách mang đi nhưng không có treo biển là ‘cà phê mang đi’. Mấy nay, đi khắp các con đường, thấy kiểu bán này nở rộ và được nhiều người mua nên tôi cũng làm thêm cái biển này cho hợp thời”, chị Thúy nói.

Chị Thúy cho hay, từ khi gắn tên quán là "Cà phê mang đi”, số lượng khách tới đông hơn hẳn.

Theo VNExpress.net, “điểm cộng” cho cà phê mang đi là loại cốc dành để đóng gói được thiết kế đẹp mắt, chất liệu tốt và khá chắc chắn, vệ sinh và phù hợp với khách bình dân.
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.