Khách sạn do robot vận hành đầu tiên tại Nhật Bản

Henn-na Hotel - có nghĩa Khách Sạn Kì Lạ, là khách sạn 5 sao đầu tiên được điều hành hoàn toàn bởi robot, mở cửa ngày 17-7-2015 tại khu công viên giải trí Huis Ten Bosch, Nhật Bản.

Khi mới đến khách sạn này, khách du lịch sẽ được chào đón bằng những nhân viên robot hình người. Được biết, tất cả robot của khách sạn Henn-na Hotel đều có khả năng giao tiếp trực tiếp với khách hàng một cách thông minh nhất. Thêm vào đó, hành lý của du khách sẽ được xử lý và đưa về phòng bởi một số robot chuyên dụng khác.

Hiện tại, khách sạn Henn-na Hotel đang trong giai đoạn đầu khi chỉ mở cửa với 72 phòng nghỉ khác nhau, dự kiến sẽ mở rộng thêm 72 phòng nữa vào năm 2016.

Theo như công ty Huis Ten Bosch, những tiện nghi mang tính công nghệ cao sẽ biến Henn-na Hotel thành một khách sạn tiên tiến, hiện đại nhất trong tương lai với giá cả phải chăng.

Ngoài việc nhân viên khách sạn đều là robot, các công nghệ khác cũng được sử dụng trong khách sạn như: mở khoá phòng bằng nhận diện khuôn mặt, bảng điều khiển bức xạ tự phát hiện nhiệt cơ thể để điều chỉnh nhiệt độ, máy tính bảng để khách yêu cầu theo ý muốn,... Thêm vào đó là việc khách sạn sử dụng năng lượng mặt trời và được trang bị các tính năng tiết kiệm năng lượng tối đa, giúp cho Henn-na Hotel hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Giá phòng của khách sạn thay đổi tuỳ thuộc dựa trên nhu cầu của khách hàng. Thay vì đưa ra giá cố định cho từng phòng, vào mùa cao điểm, khách sạn cho phép khách du lịch đấu giá phòng, với người đưa ra giá cao nhất sẽ được thuê phòng mình mong muốn.

Được biết, giá khởi điểm cho một phòng đơn là 7.000 JPY (tương đương 60 USD), và giá cao nhất có thể trả cho một phòng ba là 18.000 JPY (tương đương 153 USD). Ngoài ra còn có các loại phòng cao cấp bao gồm Superior và Deluxe với giá cao hơn.




Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.