Glace-ice, sự xa xỉ của viên nước đá!

Giá cho một túi 50 viên đá tinh khiết của Glace lên tới 325 USD, tương đương 7,3 triệu đồng – số tiền bạn có thể sử dụng đá viên lên tới vài năm ở Việt Nam.

Glace-ice, một công ty chuyên chế tạo và bán đá viên lạnh đắt đỏ bậc nhất hiện nay đặt trụ sở tại Davis, California, Mỹ. Công ty ra đời với ý tưởng cung cấp những viên đá chất lượng cao, dành cho giới siêu giàu khi họ thưởng thức những ly cốc-tai hoặc những ly rượu mạnh mà vẫn giữ được hương vị thuần khiết.

Một viên đá Glace được đưa ra khỏi túi để 'thở' trước khi rót đồ uống lên.

Những viên đá lạnh xa xỉ này được bán theo bịch 50 viên, với giá 325 USD (tương đương 7,3 triệu VNĐ). Thử so sánh sang những viên đá lạnh chúng ta dùng hàng ngày, với giá khoảng 7.000 đồng/bịch có tới hàng trăm viên thì phải đến cả vài năm, số tiền 7,3 triệu VNĐ mới có thể được dùng hết.


Sự khác biệt mà Glace tạo ra từ những viên đá là độ thuần khiết. Mỗi viên đá của Glace giảm thiểu tối đa sự pha loãng trong dung dịch khi sử dụng, nhưng vẫn tối đa hóa sự làm lạnh. Glace còn khẳng định, sản phẩm của họ là sự lựa chọn có lợi cho sức khỏe, vì nó không hề chứa tạp chất và hoàn toàn trong suốt như một viên pha lê.

Một viên Glace hình lập phương.

Ngoài việc thời gian tan chảy lâu hơn, những viên đá của Glace tuyệt đối không có mùi. Điều này giúp khách hàng khi thưởng thức đồ uống sẽ giữ lại tối đa được hương vị. Glace thống kê, loại nước máy thường được dùng để tạo nước đá có thể chưa đến 150 loại tạp chất và chất gây ung thư. Ngoài việc làm giảm vị ngon của đồ uống, hoặc tệ hơn là thay đổi chất lượng của mùi vị, loại đá viên thông thường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.



Viên nước đá của Glace có thể được chế tạo ra thành hình lập phương, hay là một hình cầu hoàn hảo. Viên hình cầu được gọi là Mariko. Nó được đánh giá như là giải pháp tốt nhất về mặt hình học để làm mát thức uống. Mỗi viên đá đều được chạm khắc tỉ mỉ, và nó sẽ là phần bổ sung hoàn hảo cho những loại rượu tuyệt hảo nhất.



Những viên đá của Glace đi kèm với một bộ hướng dẫn sử dụng để tối đa hoá quá trình thưởng thức rượu hoặc cốc-tai. Bộ chỉ dẫn này khuyên rằng viên đá nên được "thở" trong vài phút sau khi bỏ ra ngoài trước khi đổ loại nước nào lên nó.

Viên loại hình cầu thường sẽ tan hết trong 20 đến 30 phút. Viên lập phương có chiều rộng 6cm sẽ phải mất 40 phút để tan hết trong một ly rượu. Các viên đá nhỏ này được chế tạo từ một khối đá tinh khiết nặng gần 137 kg. Các viên đá được đựng trong một chiếc túi có thể tái sử dụng nhiều lần. Loại túi đặc biệt này có van một chiều nhằm đẩy hết không khí ra ngoài trước khi túi được đóng lại.

Quốc Khánh
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.