BMW i8: Tương lai cho dòng xe thể thao hybrid

Với giá khởi điểm tại Mỹ từ 136.500 USD, BMW i8 có thiết kế rất hiện đại, sang trọng, gây ấn tượng mạnh cho người dùng. Cả thế giới đang mong chờ xem hãng xe của Đức đã thể hiện những gì trên dòng xe thể thao hybrid này.

Hệ chuyển động của BMW i8 được thiết kế khá độc đáo khi được chia làm 2 phần dẫn động cả bánh trước và bánh sau. Phía trước là một động cơ điện công suất 129 mã lực, trong khi phía sau là động cơ Turbo dung tích 1,5 lít 3 xi-lanh cho công suất 228 mã lực. Kết hợp cả hai động cơ xăng và điện, BMW i8 đạt công suất lên tới 357 mã lực.

Chỉ với động cơ điện, i8 có thể chạy được quãng đường 35 km và đạt tốc độ tối đa 153 km/h. Theo dự tính, nếu kết hợp cả hai động cơ cùng với hộp số 6 cấp tự động, i8 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ sau 4,4 giây trước khi đạt mốc 250 km/h – tốc độ tự động giới hạn của xe. Trên thực tế, tạp chí Car & Driver đã lái thử chiếc xe này và đạt mốc 3,6 giây, một con số đáng nể cho loại động cơ hybrid. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 2,1 lít/100 km và khí thải CO2 là 59 g mỗi km.

Hệ thống kiểm soát độ rung chủ động là trang bị tiêu chuẩn theo xe của i8. Cùng một loạt chế độ lái, i8 giúp người sử dụng trải nghiệm những phong cách lái khác nhau. Các chế độ lái bao gốm: tiết kiệm nhiên liệu (ECO PRO) tới tiện nghi (COMFORT) và cuối cùng là thể thao (SPORT). Khi khởi động máy, chế độ COMFORT sẽ được kích hoạt tự động để tối ưu hiệu suất và mức sử dụng nhiên liệu của xe. Khi người dùng sử dụng chế độ SPORT, i8 sẽ hoạt động ở hiệu số cao nhất với hộp số có thể điều khiển bằng tay.


Trong ca-bin là màn hình hiển thị thông tin giải trí, đồng hồ kỹ thuật số và tính năng hiển thị thông tin lên kính chắn gió. i8 còn được BMW gọi là chiếc coupe 2+2, với hai ghế sau nhỏ với mục đích để chở thêm hành khách, nhưng trên thực tế, hai ghế này thường được dùng để đựng hàng hoá do diện tích khá nhỏ. Ngoài ra i8 còn có đèn pha toàn LED cùng với cửa kính sau làm bằng thuỷ tinh có cùng công nghệ với màn hình của điện thoại thông minh, đặc tính nhẹ hơn, cứng hơn và cách âm tốt hơn.

Dựa vào giá cả, hiệu suất và thiết kế nội, ngoại thất sang trọng, đời mới của xe, i8 có thể được sánh ngang với những đối thủ khác cùng dòng như Porsche 911 Carrera, Jaguar F-Type, thậm chí cả chiếc Mercedes-AMG GT mới ra mắt.

Đặc biệt, khi so sánh với Audi R8 đã làm mưa làm gió trên thị trường từ năm 2007 về kích cỡ và cân nặng, BMW i8 có phần nhỉnh hơn về chiều rộng, cũng như chiều cao. Nhưng vì được làm từ chất dẻo-sợi carbon (CFRP) và nhôm, BMW i8 chỉ nặng 1,490 kg, nhẹ hơn 70 kg so với phiên bản R8 nhẹ nhất.
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.