Những gia tộc giàu có bậc nhất châu Á (P1)

Châu Á đang ngày càng trở nên giàu có và thịnh vượng hơn trước. Trong đó, một phần tài sản không nhỏ thuộc sở hữu của những doanh nghiệp gia đình.

Dưới đây là những gia tộc giàu có nhất châu Á:

Gia đình Lee tại Hàn Quốc

Gia đình họ Lee tại Hàn Quốc

Gia đình họ Lee - những người nắm giữ Tập đoàn Samsung là gia tộc giàu có nhất châu Á hiện nay, với tài sản ước tính lên đến 26,6 tỷ USD.

Samsung tiền thân là một công ty thương mại nhỏ có tên Samsung Sanghoe được Lee Byung Chull thành lập vào năm 1938 tại Daegu, Hàn Quốc. Khi ông Lee Byung Chull qua đời vào năm 1987, con trai của ông là Lee Kun Hee trở thành Chủ tịch Tập đoàn Samsung.

Vài năm sau, Samsung đã được chia tách thành Samsung Group, CJ Group, Shinsegae Group, Hansol Group và đều được điều hành bởi các thành viên trong gia đình họ Lee.

Gia đình Lee tại Hong Kong

Ông Lee Shau Kee

Lee Shau Kee chuyển tử Quảng Đông, Trung Quốc sang Hong Kong vào năm 1948, và bắt đầu làm việc cho một cửa hàng vàng bạc và ngoại tệ.

Năm 1958, ông gia nhập thị trường bất động sản và cùng với một số nhà đầu tư khác thành lập Eternal Enterprise Co. Năm 1973, Lee thành lập Henderson Development. Công ty con Henderson Land Development ra đời vào năm 1976 và nhanh chóng phát triển thành công ty bất động sản hàng đầu tại Hong Kong và Trung Quốc.

Lee cũng làm giàu nhờ kinh doanh khách sạn và các lĩnh vực khác. Các con của ông đều đảm nhận các vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của gia đình.

Theo thống kê của Forbes vào tháng 10/2015, gia đình này đang nắm giữ số tài sản trị giá 24,1 tỷ USD.

Gia đình Ambani tại Ấn Độ

Gia đình Ambani

Nhiều thập kỷ trước khi Mukesh Ambani xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới tại Mumbai, cha của ông là Dhirubhai Ambani đang làm việc tại một trạm xăng tại Yemen và mơ ước về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Năm 1957, ông Dhirubhai trở về Ấn Độ và bắt tay vào kinh doanh gia vị và sợi. Năm 1966, ông tành lập tập đoàn Relian Industries chuyên về dệt, sau đó mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác.

Sau khi Dhirubhai qua đời vào năm 2002, các con trai ông là Mukesh và Anil Ambani đã nắm quyền quản lý việc kinh doanh trong gia đình, nhưng những tranh chấp giữa hai người đã khiến tập đoàn bị chia tách vào năm 2006.

Trong bảng xếp hạng 50 gia đình giàu nhất châu Á năm 2015, gia đình Ambani đứng thứ 3 với tài sản ước tính 21,5 tỷ USD.

Gia đình Chearavanont tại Thái Lan

Ông Dhanin Chearavanont

Charoen Pokphand (CP) Group là một trong những tập đoàn sản xuất thức ăn gia súc và chăn nuôi lớn nhất thế giới. Nhưng ít ai biết được rằng đế chế CP hùng mạnh có xuất phát điểm chỉ là một cửa hàng bán hạt giống được thành lập năm 1921 bởi 2 anh em Chia Ek Chor và Chongcharoen Chiaravanont.

Hiện nay, tập đoàn CP được dẫn dắt bởi Dhanin Chearavanont, con trai của Chia Ek Chor. Tỷ phú này đã thực hiện nhiều thương vụ đình đám khắp châu Á. Ông cũng là người "mua hụt" Metro Việt Nam hồi đầu năm 2014.

Tính đến tháng 10 năm 2015, gia đình Chearavanont đang nắm trong tay 19,9 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.

Gia đình Kwok tại Hong Kong

Hai con trai của ông Kwok Tak-Seng

Gia tộc Kwok nắm trong tay cả một đế chế bất động sản từ những tòa nhà cao chọc trời tại Hong Kong đến những khu bất động sản trải dài khắp Trung Quốc đại lục.

Sau chiến tranh thế giới lần thứ 2, từ Trung Quốc, Kwok Tak-Seng đã di cư đến Hong Kong. Ông cùng với Fung King Hey và Lee Shau Kee đồng sáng lập Sun Hung Kai & Co Ltd vào năm 1969.

Đến năm 1972, Kwok Tak-Seng mở rộng công ty thành tập đoàn địa ốc Sun Hung Kai. Sau khi ông qua đời vào năm 1990, quyền điều hành được trao cho những người con trai của Kwok Tak-Seng.

Gia tộc này đứng thứ 5 trong Top 50 gia đình giàu nhất châu Á năm 2015 với tổng tài sản ước tính 19,5 tỷ USD.

GURU BOSS | Đẳng Cấp Đến Từ Bên Trong
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.