Những gia tộc giàu có bậc nhất châu Á (P2)

Châu Á đang ngày càng trở nên giàu có và thịnh vượng hơn trước. Trong đó, một phần tài sản không nhỏ thuộc sở hữu của những doanh nghiệp gia đình.

Dưới đây là những gia tộc giàu có nhất châu Á:

Gia đình Kwek / Quek, Malaysia

Ông Kwek Leng Beng

Năm 1928, Kwek Hong Png từ Singapore đến Trung Quốc không một xu dính túi. Năm 1941, cùng với 3 người anh em của mình, Kwek Hong Png sáng lập ra công ty Hong Leong. Hiện nay, Hong Leong đã trở thành một Tập đoàn nổi tiếng trên thế giới và được kiểm soát bởi con cháu gia đình Kwek.

Người con trai cả của Kwek Hong Png là Kwek Beng Leng điều hành hoạt động của Tập đoàn tại Singapore, trong khi người anh em họ của ông - Tan Sri Quek Leng Chan đang nắm giữ vai trò lãnh đạo tại Malaysia.

Tổng giá trị tài sản của gia tộc Kwek / Quek được Forbes ước tính lên đến 18,9 tỷ USD.

Gia đình Premji, Ấn Độ

Ông Azim Premji

Tập đoàn Wipro của gia đình Premji tiền thân là công ty nhỏ được ông Mohamed Hasham Premji thành lập vào năm 1945. Đây là một doanh nghiệp nhỏ chuyên sản xuất và buôn bán dầu ăn tại thị trường Bombay.

Khi ông Mohamed qua đời vào năm 1966, con trai của ông là Azim Premji đã phải bỏ học để tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình.

Từ chỗ chỉ chuyên sản xuất dầu thực vật, công ty chuyển sang gia công thuê cho các tập đoàn nước ngoài tất cả các loại sản phẩm mà Premji ký được hợp đồng như: xà phòng, thiết bị chiếu sáng, đồ dùng toilet, dầu gội đầu.. Trong vòng 5 năm, doanh thu tăng lên gấp đôi. Năm 1977, công ty chính thức đổi tên thành Wipro Technologies.

Theo thống kê vào tháng 10 năm 2015 của Forbes, tài sản của gia đình này có giá trị khoảng 17 tỷ USD.

Gia đình Tsai (Wan-Tsai), Đài Loan

Ông Tsai Wan-Tsai

Sau khi ông Tsai Wan-Tsai, nhà sáng lập của Tập đoàn dịch vụ tài chính Fubon qua đời, 2 con trai của ông là Daniel và Richard trở thành người dẫn dắt công ty. Trong khi đó, người anh em họ của Daniel và Richard là Tsai Hong-tu cũng đang lãnh đạo hãng tài chính Cathay Holdings, tổ chức cho vay lớn nhất Đài Loan.

Một người anh em khác trong gia đình Tsai là T.Y. Tsai đã bán cổ phần của mình cho các anh chị em vào năm 2010 và đầu tư vào bất động sản thông qua công ty Homax Equity.

Tổng giá trị tài sản của gia tộc Tsai ước tính hơn 15 tỷ USD.

Gia đình Hinduja

Anh em nhà Hinduja

Tập đoàn đa quốc gia Hinduja - được kiểm soát bởi 4 anh em nhà Hinduja - hoạt động trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, năng lượng, công nghệ và truyền thông.

Tập đoàn này được sáng lập bởi ông Parmanand Deepchand Hinduja vào năm 1914 tại Mumbai, Ấn Độ và sau đó trụ sở chính được chuyển đến Iran. Từ năm 1979, London đã được chọn làm trụ sở chính của Hinduja.

Theo ước tính của Forbes, tài sản của gia đình Hinduja vào khoảng 14,6 tỷ USD.

Gia đình Mistry, Ấn Độ


Tập đoàn xây dựng Shapoorji Pallonji của gia đình Mistry vừa kỷ niệm 150 năm thành lập vào năm 2015. Công ty này do Pallonji Mistry sáng lập vào năm 1865 với tên gọi ban đầu là Littlewood Pallonji & Co.

Gia tộc này đứng thứ 10 trong Top 50 gia đình giàu nhất châu Á năm 2015 với tổng tài sản ước tính 14,9 tỷ USD.


Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.